การเลือกซื้อที่นอน

Last updated: 16 พ.ค. 2566  |  119 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกซื้อที่นอน

ที่นอนที่ดี = ที่นอนแพง? จริงหรือ?
หรือที่นอนที่เหมาะสมกับสรีระของคุณ

 

"ที่นอนราคาสูง อาจจะไม่ใช่ที่นอนที่เหมาะสมกับคุณเสมอไป"

การเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับตัวคุณ และรูปแบบการนอนของคุณ เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อที่นอนหลังใหม่ เพราะว่าคุณจะใช้เวลาหลับพักบนที่นอนนั้นหลายชั่วโมงต่อคืน ดังนั้นการเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับสรีระของคุณ จะช่วยให้คุณมีการหลับพักที่ดีและมีสุขภาพดีขึ้นได้ ดังนั้น Bed in Box จึงขอแนะนำวิธีในการเลือกที่นอนที่เหมาะสมกับคุณ

1. ความนุ่ม และความแน่นของที่นอน
สิ่งสำคัญอันดับแรกในการเลือกที่นอนคือสัมผัสของความนุ่ม และความแน่น ที่ให้นอนหลับสบายตลอดคืน

ที่นอนที่นุ่มเกินไปจะทำให้คุณปวดเนื้อ ปวดตัว โดยเฉพาะอาการปวดหลังซึ่งทำร้ายคุณภาพชีวิตเป็นอย่างมาก ส่วนที่นอนที่แข็งเกินไปอาจทำให้นอนหลับไม่สบาย ทำให้พักผ่านไม่เพียงพอ รวมทั้งปัญหาการกดทับที่อาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว

แต่เนื่องจากความรู้สึกต่อความนุ่ม และความแน่นของที่นอนอาจจะแตกต่างกันไปสำหรับแต่ละบุคคล เนื่องจากน้ำหนักตัว และสรีระที่แตกต่าง รวมถึงความถนัดในท่านอนที่ต่างกัน Bed in Box จึงขอแนะนำวิธี
การทดสอบง่ายๆ ว่าที่นอนที่คุณเลือกพอดีกับน้ำหนักตัว และสรีระของคุณหรือไม่คือ
(อาจทำเป็นภาพ พร้อมคำอธิบาย) ทำการนอนหงายบนที่นอนและทำการสอดมือฝ่ามือของคุณเข้าไปรองใต้หลังช่วงเอวของคุณ

- ฝ่ามือของคุณพอดีกับช่องว่าง และสอดเข้าไปได้ไม่ยากนัก = ที่นอนเหมาะสมกับคุณ
- คุณไม่สามารถสอดมือเข้าไปได้เลยหรือสอดเข้าไปได้ยาก = คุณสามารถสอดมือเข้าไปได้อย่างง่ายดาย และอาจยังมีที่เหลือบางส่วน = ที่นอนที่แข็งไปสำหรับคุณ

และวิธีการทดลองที่นอนที่ถูกต้อง คุณควรทดลองนอนในท่าที่คุณถนัด ประมาณ 10 นาที ถ้าคุณรู้สึกเจ็บ ชา เมื่อย หรือไม่สบายตัว ที่นอนหลังนั้นไม่เหมาะกับคุณ

ในขณะเดียวกัน เราพบว่าที่นอนหลังเดียวกันอาจจะนุ่มไปสำหรับคุณสามี และแน่นไปสำหรับคุณภรรยา ซึ่งหากคุณมีปัญหานี้ บริการ MU Tailer made ที่นอนสั่งตัดพิเศษ สามารถช่วยคุณแก้ปัญหานี้ได้ โปรดปรึกษาเรา

2. ความสูงของที่นอน
ความสูงของที่นอนมันจะเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คน มักจะลืมพิจารณาในการเลือกซื้อที่นอน แต่จริงๆ แล้วความสูงของที่นอนเป็นส่วนสำคัญมาก โดยเฉพาะการเลือกที่นอนสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งช่วยให้การเกิดความปลอดภัยจากการขึ้นและลุกจากที่นอน รวมทั้งส่งผลถึงสุขภาพของหัวเข่าในระยะยาว

ทั้งนี้ ความสูงของที่นอนจะสัมพันธ์กับความสูงของฐานเตียง ความสูงของผู้ใช้งาน และความสูงของชั้นวัสดุแต่ละชนิดด้วย ความสูงของที่นอนที่เหมาะสมตามหลักสรีระศาสตร์ (Ergonomic) เพื่อให้สามารถขึ้นและลุกจากที่นอนได้ง่าย และปลอดภัย จึงควรมีความสูงของฐานเตียงรวมที่นอนสูงเลยข้อพับหลังหัวเข่าขึ้นมาประมาณ 4-6 นิ้ว ตามความสูงของผู้ใช้

และนอกจากด้านสุขภาพแล้ว ความสูงที่เหมาะสมของที่นอนก็จะช่วยเพิ่มสวยงามลงตัวในการตกแต่งห้องนอนของคุณด้วย ดังนั้นควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับความสูงของที่นอนเพื่อสุขภาพที่ดี และความสวยงามของห้องนอนของคุณ

3. วัสดุ
การเลือกวัสดุภายในและวัสดุหุ้มที่นอน เป็นปัจจัยสำคัญมากอีกปัจจัยหนึ่ง เพราะชั้นวัสดุต่างๆ ส่งผลต่อคุณสมบัติ และความสบายของที่นอนโดยตรง รวมทั้งการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงจะช่วยยืดอายุการใช้งานของที่นอนด้วย

4. ระบบระบายอากาศ
ที่นอนที่มีระบบระบายอากาศที่ดีจะช่วยลดความร้อนให้กับที่นอนของคุณ ทำให้การพักผ่อนของคุณเป็นไปได้อย่างสบายๆ แนะนำให้เลือกที่นอนที่มีระบบระบายอากาศที่ดี เช่น ที่นอนที่มีเนื้อผ้าโครงสร้างระบายอากาศ หรือที่นอนที่มีระบบช่วยระบายอากาศเพื่อช่วยลดการสะสมความชื้น

5. ขนาดที่นอน
ขนาดของที่นอนมีความแตกต่างไปในแต่ละประเทศ ที่นอนที่ขายอยู่ทั่วไปเป็นขนาดมาตรฐานของที่นอนของประเทศไทย แต่หากคุณได้รับมรดกตกทอดเป็นเตียงไม้โบราณ หรือซื้อเตียงจากบริษัทต่างชาติ ที่นอนที่ขายอยู่ทั่วๆ ไป อาจจะไม่สามารถวางลงบนเตียงของคุณได้อย่างพอดี การเลือกซื้อที่นอนโดยลืมพิจารณาเรื่องขนาดของเตียงที่มีอยู่อาจทำให้คุณต้องเสียเงินกับที่นอนที่ไม่ได้ขนาด การสั่งที่นอนตัดขนาดพิเศษสำหรับคุณเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุด หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่นอนขนาดพิเศษ โปรดปรึกษาเรา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้